Friday, November 3, 2023

Đề nghị không ném bom mà bơm nước vào đường hầm Hamas

Đây chỉ là một trong những cách làm chuột chạy ra khỏi hang



Có nhiều phương án mà Quân Đội Do Thái đã đang do dự, như bơm hơi ngạt, bịt miệng đường hầm, cắt điện nước, chồn săn chuột... Họ đã đem một đội quân lực lượng "Biệt Kích Chồn" (Weasels' Commandos) để đột nhập vào các miệng hầm.
Nhưng vấn đề nan giải ở đây là gần 250 nạn nhân đã bị khủng bố Hamas bắt cóc và đang giam giữ dưới đường hầm. Cần có nhiều thời gian, kiên trì và tổn phí.

Quân Đội Do Thái đã bao vây Dải Gaza hoàn toàn. Họ quyết thề là phải giải cứu những nạn nhân bị Hamas bắt cóc do áp lực của các nước đồng minh và gia đình nạn nhân không riêng gì công dân Do Thái, công dân Mỹ...
Mặc dầu Mỹ và các nước đồng minh đang yêu cầu nhưng Thủ Tướng Do Thái tuyên bố sẽ không có việc ngưng bắn ở đây. Quân đội Do Thái đã đi qua một chặn đường khá gian nan, gây ra quá nhiều thương vong cho người vô tội, nhưng phải tận diệt Hamas và tay sai của Hồi Giáo tiếp tục khủng bố loài người. Con cháu đời sau sẽ bình an hơn.
Ước tính một mạng lưới đường hầm rộng lớn do Hamas xây dựng trải dài hàng trăm km bên dưới Gaza, là nơi ẩn náu của các thán chiến Hamas, kho vũ khí tên lửa của họ và những người sống sót trong số hơn 200 con tin bị bắt sau vụ tấn công khủng bố ngày 7 tháng 10 vào Israel. Xem cách Biệt kích 'Chồn' đặc biệt của Israel xử lý mạng nhện trong các đường hầm 'tối tăm và ngột ngạt' của Hamas.


Trở lại Trang Trước

Cập nhập lần cuối cùng lúc 8:30h ngày 31 tháng 10 2023
Phạm Công Hiển

No comments:

Post a Comment