Saturday, February 4, 2012

Cá Blue Hấp Cuốn Bánh Tráng


Đây là con cá BlueFish (cá xanh màu đại dương) sống ở vùng vịnh Mexico. Thường vào bờ vào đầu tháng 11, khi trời trở lạnh. Chúng không ăn mồi thường, chỉ chạy theo những lưỡi câu có móc vật kim loại như kim tuyến. Cách câu là liệng móc ra xa bờ và quay trục vừa đủ để lưỡi câu không chám đáy biển. khi chúng đớp mồi cần câu sẽ cong oằn như sắp gảy, ta sẽ cảm thấy quên mất vợ con... Câu cá là thú vui như trẻ đang căng giều.
Cách làm: Cá này thường rất rẻ tiền. Người Mỹ không thích lắm vì thịt cá có vài nơi hơi đen. Khi ta câu được, ta phải chọc huyết nó bằng cách cắt đuôi chúng vừa đủ để ra máu. Mổ bụng chúng và rửa sạch. Rạch một đường trên lưng, từ đầu xuống đuôi cá. Cắt bỏ cột xương sống, chừa lại đầu và đuôi cho đẹp mắt - Nhớ không để sót xương ở filet vì nếu sót, khi cho miến vào sẽ bị mắc cổ trào máu họng á!

Gia vị chỉ chanh mỏng, ớt màu, gừng và lá chanh thái mỏng, tí muối cho cá săn lại - Đặc biệt là phải có lá thì là nếu không cá sẽ hơi tanh. Nếu không có thì là Có thể thay vào bằng ngò gai hay rau ơm và tiêu bôt. Ở công đoạn này bạn có thể bọc cá lại bằng giấy nhôm cho nguyên đĩa vào vào lò hấp chừng 20-30 phút! Khi con mắt nó nhắm lại có thể ăn được như thế này!




Công nhận là mình ác thiệt! Đã vậy rồi mà con mắt nó vẫn nhìn mình thao láo!
Thôi thì đem ra chôn nó... ơ... ơ... thiệt hả!


Trở lại Trang Trước

Cập nhập lần cuối cùng lúc 8:30h ngày 31 tháng 1 2012
Phạm Công Hiển






No comments:

Post a Comment