Wednesday, January 18, 2012

Twitter và Facebook đã không tham gia sự cố blackout

Twitter và Facebook đã không tham gia sự cố blackout - đình chỉ


Google đã bôi đen logo của họ để chứng tỏ sự chống đối SOPA và PIPA ....

Đây là ánh sáng cho một số các trang web truy cập nhiều nhất và quan trọng của Internet ngày nay. Tham gia một cách cách đứng thẳng dậy chống lại Đạo luật Dừng vi phạm bản quyền trực tuyến (SOPA) và Bảo vệ Luật Sở hữu trí tuệ (PIPA), các trang web có phiên bản tiếng Anh như của Wikipedia, Reddit, Craigslist, và Boing Boing là một trong số các trang web lớn đã chuyển sang màu đen tối , tạm dừng hoạt động trên các browsers ngày hôm nay (Google , Mozilla, Wired, WordPress, và thậm chí Lolcats đã chặn các phần nhất định của trang web của họ và đưa lên chống lại dự luật SOPA ) để phản đối dự án luật gây tranh cãi. Đối với người lãnh đạo, nếu các dự luật này được để thông qua do Quốc Hội Mỹ, chúng sẽ làm cho các nhà cung cấp dịch vụ và ngăn chặn các trang web công cụ tìm kiếm liên kết đến tài liệu có bản quyền, thay đổi cách thức kinh doanh được thực hiện trên Internet và mang về kiểm duyệt và các quy định không mong muốn. (Trong khi chính các trang web mạng xã hội như Twitter và Facebook đã không tham gia sự cố đình chỉ này, nhiều người sử dụng của các trang này đã lên tiếng về nguyên nhân.)

Nhưng làm thế nào phong trào này sẽ ảnh hưởng đến quyết định của Quốc hội? Các chính trị gia tập hợp chống lại SOPA và PIPA, bao gồm Wisconsin Dân biểu Paul Ryan, đã lên tiếng về phản đối các dự luật. (Ryan đã đưa ra một tuyên bố trên trang web này tuyên bố các dự luật tạo ra tiền lệ và khả năng quá mức quy định, kiểm duyệt và lạm dụng luật pháp. ") Trong số những người khác trái ngược với các dự luật là Thượng nghị sĩ Massachusetts Scott Brown, người tweeted," Tôi sẽ bỏ phiếu NO trên # PIPA và # SOPA. Internet là quá quan trọng đối với nền kinh tế của chúng ta "vào chiều thứ Ba, và California Dân biểu Darrell Issa - người là phía sau Đạo luật mở cửa, thiết lập trong chuyển động để giữ một" Internet mở cửa "cho người Mỹ - người đã đăng một lá thư trên Twitter của mình từ 83 Internet nhà phát minh và kỹ sư lên Quốc hội yêu cầu họ để ngăn chặn các dự luật mà sẽ "tiêu diệt web DNS [hệ thống tên miền như chúng ta biết."

Nhưng hỗ trợ của phong trào chống SOPA có đủ sức không ? Theo ProPublica của cơ quan giám sát SOPA Opera, SOPA đã được giới thiệu bởi Dân biểu Texas Lamar Smith - và PIPA hiện có 80 người ủng hộ, trong khi chỉ có 31 phản đối pháp luật. Và người ủng hộ chính của dự án luật một lần ngồi trong Đại hội: Cựu Thượng nghị sĩ Connecticut và giám đốc điều hành của Hiệp hội điện ảnh Mỹ Chris Dodd, gọi sự cố "bôi đen" là một "diễn viên đóng thế" và một mánh lới quảng cáo "... được thiết kế để trừng phạt dân cử và cán bộ quản lý, những người đang làm việc siêng năng để bảo vệ việc làm Mỹ từ bọn tội phạm nước ngoài. "

Vì vậy, bên nào sẽ chiến thắng? Vâng, nó rất tốt cho người dân của Hoa Kỳ. Alex Howard, phóng viên Washington cho phương tiện truyền thông nhóm O'Reilly Radar (mà cũng đi tối ngày hôm nay), cho biết người sử dụng Internet bị xúc phạm có liên quan về an ninh và sự riêng tư có một cơ hội để tạo sự khác biệt. "Nếu làm đúng, loại của các hoạt động có thể có một tác động thật sự bởi vì điều các đại biểu và thượng nghị sĩ có nghĩa vụ phải chú ý đến, nhiều hơn bất cứ điều gì khác - không phải là vận động hành lang, không đóng góp, không phải chương trình phát sóng - là mong muốn của các thành phần của họ,"

Phỏng theo EW - Jan/18/12
OGXT
Facebook Anh Ngữ Cho Người Việt Facebook Sân Chơi Anh Ngữ Cho Người Việt Blogger Anh Ngữ Cho Người Việt Blogger Mỗi Ngày Một Chuyện 360plus Gia Đình Anh Ngữ Cho Người Việt

No comments:

Post a Comment