Wednesday, January 18, 2012

SOPA và PIPA sẽ kiểm duyệt Web

Thông tin thêm về SOPA và PIPA

Các Nghị sĩ của Quốc hội Mỹ đang cố gắng để làm điều mà có thể xem như rất đúng bằng cách ngăn chặn "cướp biển" và "hàng giả mạo" nhưng SOPA và PIPA là con đường sai để làm điều đó.

1. SOPA và PIPA sẽ kiểm duyệt Web


Chính phủ Mỹ có thể ra lệnh ngăn chặn các trang web bằng cách sử dụng phương pháp tương tự như những người làm việc cho Trung Quốc và Việt Nam. Trong số những thứ khác, công cụ tìm kiếm có thể bị buộc phải xóa toàn bộ trang web từ kết quả tìm kiếm của họ. Đó là lý do tại sao 41 hội tổ chức bảo vệ nhân quyền và 110 giáo sư luật nổi tiếng đã bày tỏ mối quan tâm nghiêm trọng về các dự luật này.

2. SOPA và PIPA sẽ giết chết đi công ăn việc làm của thế giới bởi vì chúng sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới của sự không chắc chắn cho doanh nghiệp Mỹ


Các công ty internet tuân thủ pháp luật của Mỹ sẽ phải theo dõi tất cả mọi thứ người sử dụng liên kết đến hoặc tải lên hoặc phải đối mặt với nguy cơ kiện tụng tốn thời gian. Đó là lý do tại sao AOL, eBay, Facebook, Google, LinkedIn, Mozilla, Twitter, Yahoo và Zynga đã viết một lá thư cho Quốc hội nói rằng những dự luật "đặt ra một nguy cơ nghiêm trọng ghi theo dõi tiếp tục ngành công nghiệp của chúng tôi là sự đổi mới và công việc sáng tạo-." Nó là cũng lý do tại sao 55 nhà đầu tư hàng đầu và mạo hiểm nhất, thành công nhất của Mỹ bày tỏ lo ngại rằng PIPA "sẽ kiềm chế đầu tư vào các dịch vụ Internet, tăng tốc đổi mới, và làm tổn thương khả năng cạnh tranh của nước Mỹ". Hơn 204 doanh nhân nói với Quốc hội rằng PIPA và SOPA sẽ "làm tổn thương và làm nguội lạnh sự tăng trưởng kinh tế của thế giới".

3. SOPA và PIPA sẽ không ngăn chặn được vi phạm bản quyền


Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, SOPA và PIPA thậm chí sẽ không làm được việc. Các quy định kiểm duyệt bằng văn bản vào các dự luật sẽ không đóng cửa hoặc ngăn nổi các trang web "hải tặc". Những trang web này sẽ chỉ thay đổi địa chỉ của họ và tiếp tục các hoạt động sao chép trái phép của họ, trong khi các công ty tuân thủ pháp luật sẽ phải chịu hình phạt cao đối với những vi phạm này, họ sẽ không thể nào kiểm soát được.

Có nhiều cách có hiệu quả để chống lại nước ngoài "lừa đảo" các trang web dành riêng cho vi phạm bản quyền và hàng giả nhãn hiệu, trong khi vẫn giữ sự đổi mới và năng động đã thực hiện các Internet như một trình điều khiển quan trọng của tăng trưởng kinh tế Mỹ và tạo việc làm. Quốc hội nên xem xét lựa chọn thay thế như Đạo luật mở, trong đó có mục tiêu và tập trung các bước để cắt đứt nguồn cung cấp tiền từ các trang web "cướp biển" nước ngoài mà không làm cho các công ty Mỹ kiểm duyệt Web.



Tin từ Google - Jan/18/12
OGXT tạm dịch

Facebook Anh Ngữ Cho Người Việt Facebook Sân Chơi Anh Ngữ Cho Người Việt Blogger Anh Ngữ Cho Người Việt Blogger Mỗi Ngày Một Chuyện 360plus Gia Đình Anh Ngữ Cho Người Việt

No comments:

Post a Comment