Monday, March 21, 2022

Liên minh châu Âu sẽ tăng viện trợ tài chính và chuyển giao vũ khí cho Ukraine

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đức Annalena Baerbock cho biết Liên minh châu Âu sẽ tăng viện trợ tài chính và chuyển giao vũ khí cho Ukraine hôm thứ Hai trước thềm Hội đồng Đối ngoại đặc biệt ở Brussels.


Ông Baerbock nói với các nhà báo: “Chúng tôi sẽ tăng các phương tiện tài chính cho việc mua hàng hóa quân sự lên 1 tỷ euro, để nói rõ rằng, chúng tôi đoàn kết hoàn toàn ở phía Ukraine, chúng tôi bảo vệ người dân ở Ukraine,” Baerbock nói với các nhà báo.

Đức cũng sẽ đảm bảo rằng việc mua bán vũ khí từ các nhà sản xuất Đức sẽ được thực hiện càng nhanh càng tốt. "Ukraine cần thêm vũ khí", bà nói, mà không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào do lo ngại về an ninh.

“Đây là về sự sống và cái chết, chúng ta đang ở giữa một cuộc chiến và do đó cần phải thận trọng tuyệt đối về việc nêu rõ vũ khí nào sẽ được chuyển giao và ở đâu,” Baerbock nói thêm.

Bà nói: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​việc chính phủ Nga tiếp tục leo thang luận điệu về vũ khí hạt nhân cũng như lãnh thổ NATO.

Baerbock cũng chỉ ra rằng liên minh phải ngăn chặn chiến tranh lan sang các nước khác. "Chúng tôi có trách nhiệm đối với người Ukraine, nhưng chúng tôi cũng có trách nhiệm đối với 450 triệu người châu Âu và những người là thành viên NATO", bà nói thêm. "Chúng tôi không thể nhận trách nhiệm rằng sẽ có nhiều hành động chiến tranh hơn ở các quốc gia khác."

Bà nói: “Chúng tôi làm việc để đóng các lỗ hổng xử phạt do đó. Baerbock nói: “Những người hưởng lợi từ cuộc chiến này“ phải bị trừng phạt, bao gồm cả các thành viên trong gia đình họ.

Ảnh chụp trước và sau khi cuộc xâm lược của Ngà vào Ukraina



🔙 Trang Chính

No comments:

Post a Comment