Friday, October 27, 2023

Mỹ giàu lại giàu thêm - Chiến tranh là cơ hội làm giàu cho Mỹ

Chiến tranh Ukraine - Đơn đặt hàng bắt đầu tăng doanh thu cho các nhà thầu quốc phòng lớn của Mỹ

Phỏng dịch theo Reuter - OGXT

WASHINGTON, ngày 27 tháng 10 (Reuters) – Cuộc xâm lược Ukraine của Nga vào năm 2022 đang bắt đầu thúc đẩy doanh thu của các nhà thầu quốc phòng, khi các khách hàng như chính phủ Hoa Kỳ bổ sung nguồn cung cấp đã vận chuyển đến Ukraine và các nước xung quanh Châu Âu đều tự trang bị để theo dõi các hành động gây hấn của Moscow.

Các nhà thầu quốc phòng của Hoa Kỳ như Lockheed Martin (LMT.N), General Dynamics (GD.N) và những nhà thầu khác dự kiến rằng các đơn đặt hàng hiện có cho hàng trăm nghìn viên đạn pháo, hàng trăm tên lửa đánh chặn Patriot và sự gia tăng đơn đặt hàng cho xe bọc thép dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian tới. tháng tới sẽ củng cố kết quả của họ trong các quý tới.

Các hợp đồng mới cung cấp trực tiếp cho Ukraine - hoặc bổ sung vũ khí Mỹ gửi cho Ukraine - đã được ký kết vào cuối năm ngoái và hiện doanh thu đang chảy về tay các nhà thầu quốc phòng lớn. Lockheed, General Dynamics và RTX (RTX.N) đều báo cáo kết quả tốt hơn mong đợi trong nhiều ngày qua và các giám đốc điều hành kỳ vọng cả cuộc xung đột ở Ukraine và cuộc chiến của Israel với nhóm chiến binh Palestine Hamas sẽ thúc đẩy nhu cầu trong thời gian ngắn.

"Chúng tôi đã tăng từ 14.000 viên đạn (pháo binh) mỗi tháng lên 20.000 rất nhanh chóng." Jason Aiken, giám đốc tài chính của General Dynamics, cho biết trong cuộc gọi với các nhà phân tích Phố Wall hôm thứ Tư rằng chúng tôi đang làm việc trước thời hạn để tăng công suất sản xuất lên tới 85.000, thậm chí lên tới 100.000 vòng mỗi tháng. "Và tôi nghĩ tình hình Israel sẽ chỉ gây áp lực lên nhu cầu đó."

Đơn vị Hệ thống Chiến đấu của General Dynamics, đơn vị sản xuất xe bọc thép, xe tăng và pháo mà Ukraine sử dụng, đã chứng kiến doanh thu tăng gần 25% so với cùng kỳ năm trước.

RTX, công ty sản xuất tên lửa AMRAAM được sử dụng ở Ukraine, cho biết trong cuộc họp báo thu nhập hôm thứ Ba với các nhà phân tích Phố Wall rằng họ đã nhận được 3 tỷ đơn đặt hàng trị giá 3 tỷ USD kể từ cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm 2022, liên quan đến việc bổ sung thêm kho dự trữ chiến tranh của Ukraine và Hoa Kỳ, đồng thời công ty mong đợi nhiều hơn thế.

Doanh thu quý 3 của phân khúc Hệ thống Phòng thủ của Northrop Grumman (NOC.N) đã tăng 6% do nhu cầu cao về đạn dược và động cơ tên lửa được sử dụng trong các hệ thống tên lửa phóng loạt dẫn đường (GMLRS), đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các nỗ lực phòng thủ của Ukraine chống lại Nga. lực lượng.

Đây là một phần của xu hướng toàn cầu. Saab của Thụy Điển (SAABb.ST) đã nâng triển vọng doanh thu cả năm vào thứ Năm do nhu cầu quốc phòng mạnh mẽ và Rheinmetall (RHMG.DE) của Đức cho biết lợi nhuận quý 3 tăng vọt do nhu cầu vũ khí và đạn dược tăng mạnh.

Trong yêu cầu mới nhất của mình về khoản tài trợ mới trị giá 106 tỷ USD cho Ukraine, Israel, khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và thực thi biên giới, Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 20 tháng 10 cho biết một số yêu cầu bổ sung sẽ dành cho các công ty sản xuất vũ khí của Mỹ được gửi ra nước ngoài. . Biden đề cập đến tên lửa Patriot được sản xuất tại Arizona và “đạn pháo được sản xuất tại 12 bang trên khắp đất nước”, nêu tên Pennsylvania, Ohio và Texas.

Để chắc chắn, giám đốc điều hành của một số công ty quốc phòng tại một triển lãm thương mại gần đây đã cảnh báo rằng việc thiếu lao động lành nghề và các vấn đề về chuỗi cung ứng tiếp tục cản trở khả năng đáp ứng đơn đặt hàng của các công ty.

Aiken của General Dynamics cho biết trong cuộc gọi thu nhập, khi công ty cho biết họ đang cắt giảm dự báo về việc giao máy bay phản lực kinh doanh vào năm 2023: “Thành thật mà nói, chuỗi cung ứng vẫn còn nguyên và tôi nghĩ chúng tôi dự kiến sẽ vẫn duy trì những gì tôi gọi là mong manh”. . “Tôi không nghĩ điều đó sẽ quay trở lại như những gì chúng ta đã thấy trước đại dịch trong tương lai gần.”

Lockheed vào ngày 17 tháng 10 cho biết sự gián đoạn về nguồn cung và lao động đang ảnh hưởng đến các bộ phận như hàng không, ngành sản xuất máy bay chiến đấu F-35 tiên tiến, do nhu cầu về cụm bộ xử lý, động cơ tên lửa rắn, vật đúc và rèn.



Trở lại Trang Trước

Cập nhập lần cuối cùng lúc 13:30h ngày 25 tháng 10 2023
Phạm Công Hiển

No comments:

Post a Comment